Ngày nay, việc order hàng Trung Quốc đã trở nên quen thuộc các chủ kinh doanh. Việc chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam cũng đơn giản hơn với sự hỗ trợ tối ưu của những công ty vận chuyển.




Cùng với Tmall và Alibaba, Taobao là 1 trong 3 web thương mại lớn nhất của Trung Quốc, là nguồn hàng tối ưu cho những chủ kinh doanh Việt Nam. Dưới đây, bài viết xin chia sẻ cách order hàng hiệu quả trên web thương mại Taobao.

Taobao và nguồn hàng “tối ưu” trên Taobao


Được biết đến là trang C2C lớn nhất Trung Quốc, Taobao là nơi quy tụ hàng nghìn công ty lớn nhỏ khác nhau. Nằm trong hệ thống thương mại điện tử của Alibaba Group, Taobao chiếm phần lớn doanh số của Alibaba.


Hàng hóa trên Taobao dồi dào và đa dạng, thuộc gần 40 ngành công nghiệp khác nhau, đem lại sự chọn lựa tối ưu cho khách hàng..

Với sự tụ hội của hàng nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau, hàng hóa của Taobao đa dạng, phong phú .Hơn nữa, vì là nơi giao thương trực tiếp giữa nhà sản xuất và chủ kinh doanh nên hàng hóa của Taobao có giá cạnh tranh,rẻ hơn nhiều so mang sản phẩm cùng mẫu trên thị trường.


Một số mẹo hay giúp bạn order hàng trên Taobao hiệu quả


Bên cạnh ưu trội về mẫu mã và giá cả thì Taobao cũng gây nhiều trở ngại cho khách hàng, nhất là đối với những khách hàng chưa có kinh nghiệm. Nếu đây là lần đầu bạn order trên website này, bạn với thể tham khảo một số bí quyết order hàng trên Taobao dưới đây.

Chọn địa chỉ phân phối uy tín

Vì thực hiện hình thức mua bán online nên khách hàng không thể trực tiếp kiểm tra chất lượng của sản phẩm. Dù thực hiện chính sách kiểm duyệt tương đối chặt chẽ nhưng trên Taobao vẫn có một số shop online “ảo”, bán hàng không đúng thực tế.

Khi order, bạn cần thực hiện một số thao tác kiểm tra chất lượng uy tín của shop.

Bạn có thể dựa vào bình luận của khách hàng ở bên dưới của hàng hóa. Cũng có thể dựa vào bảng đánh giá kim cương, càng nhiều vương miện thì mức độ uy tín của shop càng cao.

Theo dõi đơn hàng và nhà cung cấp

Khi order hàng, bạn phải yêu cầu bản chứng nhận quyền kinh doanh của shop online để chắc chắn rằng đó là địa chỉ uy tín .Sau những đánh giá ban đầu, cần lấy số điện thoại của chủ shop và đánh giá độ trung thực.

Bạn cũng nên đề nghị cửa hàng phân phối thêm hình ảnh nhà xưởng cũng như ảnh hàng hóa thực tế.

Nắm những phương thức thanh toán

Vì giao dịch trên Taobao thực hiện qua hình thức online bắt buộc bạn phải nắm rõ về phương pháp giao dịch để order hiệu quả nhất.
Mỗi cửa hàng online trên Taobao lại đề xướng một hình thức giao dịch khác nhau. Dưới đây là 1 số phương thức giao dịch trên web thương mại này.



+ Chuyển khoản: với phương thức thanh toán này, nhà cung cấp sẽ bắt buộc bạn chuyển số tiền trước khi nhận hàng. Đây là phương thức cólợi cho nhà sản xuất, đem đến nhiều rủi ro cho khách hàng.

+ Paypal: phương thức này với chính sách bảo vệ các khách hàng tốt, mức độ rủi ro thấp.
+ Thư tín dụng : Thư này được phát bởi ngân hàng, theo yêu cầu của khách hàng, cam kết với người bán bằng cách thanh toán một khoản phí hàng hóa, trong khoảng thời gian cố định nếu người bán xuất trình được tất cả giấy tờ hợp lệ trong thư.

Phương thức này tương đối an toàn nhưng lại vô cùng rắc rối, bởi vậy cần dù an toàn và chắc chắn nhưng cũng ít khách hàng sử dụng phương thức này.

Hi vọng, với một số mẹo order trên, bạn có thể order hàng trên web thương mại trên web Taobao.com hiệu quả nhất.Tham khảo thêm tại website: https://davitrans.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top